10 tấn nông sản Bắc Giang được tiêu thụ sau 1 phiên livestream của NextOn
Chỉ sau chưa đầy hai ngày, hơn 50 tấn nông sản Bắc Giang đã được bán ra nhờ “Chiến dịch Livestream hỗ trợ tiêu thụ nông sản Bắc Giang” của NextOn.
NextOn là Học viện đào tạo Livestream chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Đây là đơn vị đào tạo uy tín, sở hữu giáo trình được mua bản quyền trực tiếp từ các Học viện kinh doanh nổi tiếng của Trung Quốc, nơi được mệnh danh là cái nôi của nghề livestream, nguồn gốc hình thành ngành thương mại điện tử.
Vừa qua là thời điểm cực kỳ khó khăn đối với toàn tỉnh Bắc Giang nói chung và với bà con nông dân nói riêng khi mà ban lãnh đạo các cấp, các ngành cũng như người dân vừa phải chống dịch, vừa phải tìm đầu ra cho nông sản để kịp vụ thu hoạch.
Chính vì thế, ngay khi nhận được công văn của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, NextOn đã tức tốc triển khai kế hoạch hỗ trợ bà con Bắc Giang tiêu thụ nông sản trong nước.
CEO NextOn tham dự cuộc họp với Ban Lãnh Đạo tỉnh Bắc Giang về chiến dịch hỗ trợ nông sản
Tận dụng lợi thế của mình, NextOn đã cùng chung tay vào cuộc để hỗ trợ người dân Bắc Giang trong việc tiêu thụ nông sản. Đội ngũ streamers của NextOn chủ yếu là các giảng viên, học viên tại học viện với kinh nghiệm dày dặn trong việc bán hàng cũng như đã tạo được sự lan tỏa tinh thần cộng đồng mạnh mẽ đến người xem.
Điều mà NextOn mong muốn đó là kêu gọi người tiêu dùng Việt ủng hộ nông sản chất lượng do người dân trong nước sản xuất cũng chính là ủng hộ cho nền nông nghiệp nước nhà. Mỗi phiên livestream của NextOn diễn ra trong khoảng 1 tiếng nhưng có tới hàng nghìn đơn hàng đã được hệ thống ghi nhận lại.
Giảng viên Học viện NextOn livestream bán nông sản trên nền tảng TikTok
Điều này chứng tỏ khả năng tiếp cận và lan tỏa khi bán hàng qua livestream của NextOn cực kỳ mạnh mẽ. Hiện tại, sau 4 ngày kể từ khi triển khai, NextOn đã thực hiện được 3 phiên livestream và sản lượng tiêu thụ đạt trên 50 tấn.
Trung bình mỗi một phiên livestream NextOn thu về số lượng đơn hàng từ 1000 - 3000 đơn. Tổng cộng 3 phiên livestream của NextOn đạt 3770 bình luận, 5129 lượt chia sẻ và 34200 lượt xem.
Đây là lần đầu tiên có một doanh nghiệp bán nông sản theo hình thức livestream, tiên phong ứng dụng công nghệ cao trên các nền tảng thương mại điện tử vào việc hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ nông sản. Chính vì thế mà khách hàng cực kỳ háo hức, phấn khích và ủng hộ chương trình nhiệt tình.
Mặc dù đạt được những thành công bước đầu và nhận sự ủng hộ đông đảo của người dân trên cả nước nhưng NextOn cũng gặp phải những khó khăn riêng. Khó khăn đầu tiên phải kể đến là lượng đơn đặt hàng quá lớn nên cần thời gian để sắp xếp, bảo quản, phân loại đơn hàng khá nhiều.
Bên cạnh đó, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên để đảm bảo an toàn, mọi hoạt động vận chuyển đều được thắt chặt tối đa. Chính vì thế mà số lượng nhân lực tham gia chiến dịch không nhiều. Thêm vào đó là thời tiết nắng nóng khắc nghiệt lên tới gần 50 độ khiến việc bảo quản trái cây cũng là một thách thức với NextOn.
Nhưng không vì thế mà sự nhiệt huyết, nỗ lực giảm đi. Bằng những kỹ năng livestream chuyên nghiệp của đội ngũ giảng viên, học viên NextOn, đã đem về cho chúng ta thấy kết quả là những con số kể trên. NextOn tin rằng, nếu như tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp như hiện nay thì thì nền tảng Livestream có thể góp phần lớn giúp cho nền nông nghiệp nước nhà vượt qua thời điểm nhạy cảm này.
CEO Nguyễn Huệ Chi cùng Mr Meng Jun cố vấn Học Viện trực tiếp livestream hỗ trợ tiêu thụ nông sản
Chính vì thế mà NextOn vẫn không dừng mục tiêu hỗ trợ nông sản lại tại đó. Theo CEO NextOn - Ms Nguyễn Huệ Chi cho biết, NextOn đặt mục tiêu giúp đỡ người dân Bắc Giang tiêu thụ được 100 tấn nông sản trong 1 tuần tới. Bên cạnh đó, NextOn cũng mong muốn nhận được sự giúp đỡ của các mạnh thường quân để việc tiêu thụ và vận chuyển nông sản đến tay khách hàng nhanh chóng, thuận lợi hơn.
Với những điều mà NextOn đã, đang và sẽ làm được để đóng góp cho cộng đồng thì Học viện xứng đáng nhận được sự yêu mến và tin tưởng của đông đảo khách hàng.
Nguồn: Cafebiz.vn